Chuyển đến nội dung chính

Mẹo để fix sự cố Máy in thường gặp

Mẹo để khắc phục sự cố Máy in thường gặp

rất ít điều dẫn đến sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là lúc quý khách cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của Bạn không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho quý khách biết lý do tại sao!) Trong khi các đường sọc trên hình ảnh của quý khách hoặc văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận quý khách tồn tại là một việc khác. Cho dù người dùng nhận được thông báo lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của Bạn đang xử lý im lặng cho anh chị, thì việc biết bắt đầu từ đâu lúc máy in của quý khách không in có thể giúp người dùng giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các giải pháp fix sự cố cụ thể sẽ không giống nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của các bạn, nhưng khi Bạn hiểu một số vấn đề phổ biến, khách hàng có thể nhanh nhất chóng tìm và tìm các bản sửa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp khách hàng fix các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Chúng tôi có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!

Máy in bị kẹt giấy


nếu máy in của các bạn cho biết anh chị bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Đầu tiên, hãy cam kết rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu giấy của người dùng bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh nhất chóng bị kẹt. Thông thường sẽ, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ giải quyết vấn đề. Các khay giấy được chế tác để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong lúc những người khác có thể chứa tất cả doa. Kiểm tra chỉ dẫn sài máy in của người dùng để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lúc này cắm cờ cảnh báo kẹt giấy trên máy của Bạn. Các bạn cũng nên đảm bảo cài đặt loại giấy or phương tiện trên menu máy in thích hợp với lệnh in hiện nay của khách hàng. Máy in bao gồm các cài đặt cho nhiều loại giấy khác nhau như giấy thẻ, giấy ảnh or giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu tắt cài đặt và thay thế nhanh nhất dòng giấy có thể giải quyết thông báo kẹt giấy của Bạn ngay lập tức.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên do gây ra kẹt sau lúc sử dụng nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay thế.
lúc máy in của người dùng báo rằng có kẹt giấy và không có thì cực kỳ có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của người dùng ngay lúc này trên một cánh đồng! Khi tìm kiếm giải pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện lên rằng thông thường sẽ kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in quá lâu sau lúc hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của Bạn có thể khiến máy in của anh chị nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của anh chị và cam kết chúng khởi động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho khách hàng ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Bên dưới đây là một biện pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng để cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu không, bước Tiếp theo của quý khách là. . .
dùng kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu gọi ngay này dẫn đến máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài đặt và khách hàng sẽ muốn duy trì hotline này đến hết bước cuối cùng.

nhấn OK trên bảng điều khiển.

Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng or kẹt cứng? Nếu đó là tình huống thứ hai, quý khách có các mảnh giấy, mà khách hàng sẽ cần xóa bỏ khỏi các bánh răng.

Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong các răng bánh răng.


Sau khi các con lăn và bánh răng quay tự do, người dùng đã loại bỏ kẹt giấy và người dùng có thể tháo kẹp giấy và lắp đặt lại.
Rút phích gắn máy in của anh chị để đặt lại các cảm biến nếu như quý khách vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau lúc làm sạch.

Máy in không nhận Driver

Không nhận driver máy in

Phần cứng không phải lúc nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của quý khách hoạt động như một trình dịch giữa máy vi tính và máy in của Bạn. Giống như các phần mềm khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời or mất khả năng tương thích với hệ điều hành của quý khách sau khi cập nhật. Nếu máy in của Bạn không phản hồi các lệnh cơ bản or liên tục gặp sự cố, bản cập nhật trình điều khiển có thể khắc phục sự cố ngay lập tức. Quý khách cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để khởi động với máy in của mình. Gỡ cài trình điều khiển anh chị có trong máy tính để bàn, sau đó thay thế nó bằng một phiên bản cập nhật thường sẽ khiến máy in và máy tính để bàn của khách hàng trò chuyện trở lại. Để tìm phiên bản update của trình điều khiển máy in của anh chị, hãy truy cập trang hỗ trợ của nhà sản xuất máy in và nhập số kiểu máy in của các bạn. Sau đó làm theo các bước trên trang để tải xuống phiên bản update nhất. Nguyễn Gia Computer đã bao gồm các liên kết đến các trang bổ trợ thương hiệu máy in thông dụng nhất bên dưới!

thực hiện thể nào để add thêm máy in trên win 10

nếu Bạn đang cố gắng kết nối với một máy in mới ở windows 10 và định in qua Wi-Fi, anh chị có thể in ngay mà không cần tải xuống ứng dụng máy in. Windows 10 tương thích với hầu hết các máy in mới. Để thêm một máy in mới, đi tới cài đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét> Thêm Máy in và chọn máy in Bạn muốn thêm. Nếu như các bạn định sử dụng máy in này thường sẽ xuyên, Bạn có thể đặt nó làm máy in cố định và cũng có thể in trang thử nghiệm để kiểm tra chất lượng in trước khi in tài liệu của bạn!

Cách kiểm tra trang in thử nghiệm

nếu như Bạn gặp sự cố lúc chẩn đoán sự cố máy in của mình, việc in trang kiểm tra or báo cáo trạng thái máy in có thể giúp thu hẹp vấn đề là gì. Nếu như trang kiểm tra in thành công thì vấn đề của các bạn có thể là do trình điều khiển máy in, phần mềm máy in hoặc truy cập cáp. Nếu nó không in đúng cách thì có thể có sự cố với chính máy in và có thể cần sửa chữa.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 10

Để in trang thử nghiệm trong windows 10, hãy đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét. Sau đó, chọn máy in của các bạn và chọn Quản lý> In Trang Thử nghiệm.

Cách in trang thử nghiệm trong windows 8

Để in trang kiểm tra trong windows 8, hãy bấm phím Windows trên bàn phím của khách hàng, sau đó tìm “máy in” trên trang bắt đầu. Chọn cài đặt đặt> Xem thiết bị và máy in, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Cách in trang thử nghiệm ở windows 7

Để in trang thử nghiệm trên Windows 7, hãy clik vào nút “Bắt đầu”> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và bật “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Hàng đợi đã tải

lúc lệnh in của khách hàng kết thúc, hàng đợi của khách hàng phải tự động xóa. Điều đó không phải lúc nào cũng diễn ra như kế hoạch, đặc biệt là lúc một số quá trình in bị tạm dừng, bị hoãn or bị dừng do sự cố kết nối dữ liệu. Nếu như hàng đợi của khách hàng bị chặn hết, nó có thể khiến trình điều khiển của các bạn phải dừng lại. Thông thường sẽ, khi cố gắng in một thứ gì đó, các bạn sẽ chọn in nhiều lần, khiến hàng đợi của anh chị thêm quá tải.
Đôi lúc máy in của khách hàng không phải là lý do khiến công việc của quý khách không in được. Lệnh in bị kẹt có thể gây ảnh hưởng đến hàng đợi của anh chị, điều này ngăn máy in của các bạn nhận lệnh. Nó cũng sẽ không biến mất khi người dùng nhấp vào xóa hầu hết thời gian. Vì thế, Bạn có thể thực hiện gì để xóa hàng đợi và lấy lại máy in của mình? Đây là cách bắt đầu:
Một lưu ý nhỏ: điều này rõ ràng là để cho các máy in HP được ghép nối với Windows, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in.
Tắt hoàn toàn máy in của các bạn và rút phích Lắp khỏi nguồn điện.

đảm bảo lưu tài liệu khách hàng định in ở dạng các bạn muốn in. Khi quý khách xóa hàng đợi của mình, tất cả các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa — nó cũng sẽ biến mất.
bật Dịch vụ Windows bằng cách tìm “Dịch vụ” trên thanh công cụ tìm của người dùng or bấm vào nút Cửa sổ trên bàn phím của các bạn.
Sau nửa danh mục Dịch vụ, người dùng sẽ thấy một dịch vụ được gọi là “Bộ đệm in”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn Print Spooler và xem các tùy chọn của Bạn. “STOP” sẽ tạm dừng mọi bản in bị kẹt mà anh chị đang làm vướng vào hàng đợi của mình.
khi người dùng đã tạm dừng toàn bộ các lệnh in bằng bộ đệm, hãy sử dụng trình duyệt Windows Explorer để tìm kiếm: C: \ Windows \ System32 \ Spool \ PRINTERS
xóa toàn bộ các tệp hiện có trên hàng đợi của quý khách và tắt thiết bị máy tính của các bạn khỏi Windows.
mở máy in của quý khách bằng nút nguồn, sau đó mở lại máy tính của khách hàng.
hoạt động lại dịch vụ bộ đệm in.
In tài liệu của quý khách. Nếu nó hoạt động, anh chị đã hoàn tất!
nếu hàng đợi in của người dùng bị sa lầy và đóng băng một lần nữa, Bạn có một số tùy chọn khác. HP cung cấp một ứng dụng miễn phí có tên HP Print and Scan Doctor mà người dùng có thể tải xuống miễn phí. Chạy ứng dụng này sẽ tự động khắc phục sự cố thường sẽ gặp với máy in của các bạn và xử lý chúng. Nếu Bạn vẫn gặp sự cố kẹt hàng, hãy gỡ cài đặt và update trình điều khiển máy in của anh chị. Đôi lúc, trình điều khiển cũ hơn có thể không tương thích hoặc có thể bị hỏng, điều này sẽ khiến bản in của khách hàng không được xử lý.

kết nối wifi máy in

kết nối không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, khách hàng có thể kết nối máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà các bạn. Mặt khác, truy cập của người dùng là thứ mà người dùng không thể nhìn thấy. Nếu máy in của quý khách bị mất tín hiệu Wi-fi, các bạn thường không thể biết được trừ khi người dùng khắc phục sự cố truy cập. Nếu Wi-Fi của máy in của các bạn bị hỏng, hãy rút phích Lắp và truy cập lại với modem của anh chị. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc khắc phục sự cố. Nếu như thiết bị của quý khách không kết nối với máy in, hãy kiểm tra xem khả năng Wi-fi và Bluetooth của người dùng đã hoạt động và hoạt động chưa.
truy cập yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy vi tính và máy in của Bạn sẽ khiến Bạn không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường sẽ rất khó để chẩn đoán. Nếu máy in của người dùng đang kết nối không dây với máy in của người dùng và sau đó dừng lại, hãy thử mở lại máy tính và máy in của Bạn để xem liệu chúng có truy cập lại hay không. Nếu như không, đây là một số câu hỏi thông dụng người dùng nên hỏi khi nghi ngờ kết nối WiFi của mình có thể là nguyên nhân gây ra sự cố của anh chị.
Máy in của Bạn có được kết nối với mạng của khách hàng không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trong máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của các bạn và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, anh chị có thể truy cập trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách click vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết về truy cập, các đơn vị được truy cập với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó Bạn có thể xem đơn vị của mình có đang kết nối với mạng hay không. Cân nhắc hoạt động lại bộ định tuyến và máy in của anh chị để truy cập lại.

máy tính của các bạn có truy cập mạng không? Đối với Bạn Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với quý khách Apple, hãy clik vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của các bạn đã được kiểm tra chưa?

Có gì trên máy tính của anh chị gần đây đã thay không? Các update cho chương trình bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành windows của quý khách có thể làm cho sự cố kết nối với máy in của người dùng. Các bạn có thể cần kết nối lại máy vi tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài bảo vệ để bao gồm máy in or cài trình điều khiển cập nhật, tùy thuộc vào bản chất của các bản cập nhật của quý khách. Nếu như các bạn đã cập nhật chương trình, hãy xem xét khôi phục hệ thống của quý khách về cài đặt / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có kết nối lại với các bạn hay không.
Bộ định tuyến của quý khách có được thay gần đây không? Rất có thể các bạn sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy tính của mình để truy cập lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của người dùng có được chỉ định một địa điểm ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652

ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ Dẫn Cài Office 365 Cho Macbook M1

Microsoft Office là bộ công cụ văn phòng thông dụng nhất hiện nay được dùng nhiều trên MacOS và Windows. Bộ công cụ Office bao gồm nhiều ứng dụng văn phòng giúp đỡ các công việc như: soạn thảo văn bản, thống kê dữ liệu, trình chiếu slide, chương trình ghi chú,… Với việc sử dụng nền tảng ARM đồng nghĩ các phần mềm chưa được tối ưu sẽ được chạy qua trình phiên dịch Rosetta 2 nhưng với bộ Office mới nhất này đã được tối ưu cho chip M1. dưới đây NGUYỄN GIA Dịch vụ cài phần mềm online sẽ chỉ dẫn Bạn cách cài Office cho MacBook M1 đơn giản nhất. các phiên bản Office phổ biến hiện nay cho từng dòng MacBook có rất nhiều phiên bản Office , mỗi phiên bản sẽ có một số yêu cầu về cấu hình, để Quá trình cài đặt được diễn ra mà không gặp các lỗi nào. vì thế , trước khi cài đặt một phiên bản microsoft Office nào đó, các bạn nên kiểm tra cấu hình MacBook trước để xem hệ điều hành windows đang sử dụng có đáp ứng được tiêu chuẩn đưa ra không. bên dưới đây là một

Màn hình máy tính bị sọc – nguyên nhân và cách fix

khi các bạn dùng máy tính thì sẽ có thể xuất hiện hiện tượng màn hình có những kẻ sọc xanh đỏ, gây ra sự bất tiện hay thậm chí là không thể sử dụng được máy. Bài viết như sau của Nguyễn Gia sẽ giúp khách hàng tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình Desktop bị sọc trên và cách fix chúng có một số nguyên do có thể gây ra vấn đề này. Bên dưới đây là một số giải pháp các bạn có thể thử: Kiểm tra cáp kết nối: đảm bảo rằng cáp kết nối giữa máy tính và màn hình hoặc giữa máy tính và thiết bị đầu ra khác (ví dụ: GPU) được kết nối chặt. Thử nghiệm với cáp mới: nếu có thể, thử nghiệm với một cáp kết nối khác để đảm bảo rằng vấn đề không phải do cáp gây ra. Kiểm tra đầu cắm và cổng: cam kết rằng đầu cắm và cổng trên cả máy tính và màn hình không bị gãy, uốn méo hoặc oxi hóa. thay đổi độ phân giải màn hình: Thử nghiệm việc thay độ phân giải màn hình để xem liệu vấn đề có giảm đi hay không. Điều này có thể giúp

Thu Mua Màn Hình máy tính LCD Cũ Giá Cao Hóc Môn

Thu Mua Màn Hình máy tính LCD Cũ Giá Cao Ở Hóc Môn NGUYỄN GIA Chuyên thu mua màn hình máy tính cũ giá cao ở Hóc Môn . Cty hướng đến một dịch vụ tối ưu nhất cho Anh/chị . Nhận ” Thu cũ đổi Mới ” có nhân viên kỹ thuật đến tại nhà ở Hóc Môn . Chuyên mua bán trao đổi linh kiện máy tính : Mua bán màn hình máy vi tính cũ , thay thế trao đổi ram, Card màn hình, ổ cứng SSD máy vi tính. Có nhân viên thu mua tận nhà , công ty , cơ quan, trường học, nhà riêng, phường, xã … ở Hóc Môn Hình thức bán và thu mua máy vi tính cũ giá cao tại Hóc Môn THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Cách thức mua bán : * Bên bán : Điện thoại cho biết thông tin sản phẩm cần bán ( nhắn tin mã máy – trình trạng sản phẩm – gởi hình qua Zalo ) : 039.7788.652 * Bên mua : sau lúc nhận được thông tin sản phẩm bên bán cung cấp , sẽ báo giá thu cao nhất và nhanh , sau đó sẽ có nhân viên đến tận nơi thu mua và thanh toán tiền mặt 1 lần duy nhất or Bạn có thể mang tới địa chỉ công ty ” cuối bài có địa chỉ “ NGOÀI