Máy in Brother là sản phẩm bền bỉ, mạnh mẽ giúp anh chị hoàn thành việc in ấn nhanh nhất. Thế nhưng, khi sài lâu hơn hoặc Rất nhiều giờ liên tục máy vẫn gặp một số trục trặc. Hãy cùng NGUYỄN GIA tìm hiểu những Lỗi thường xuất hiện trên màn hình LCD và đèn tín hiệu báo hiệu của máy in Brother.
hướng Dẫn biện pháp sửa chữa Máy In Brother Thường Hay Gặp Phải
tại sao máy in brother không in được?
-
Chọn sai driver khiến máy in Brother máy in lện không ra giấy
Hầu hết các loại máy in đều được nhà sản xuất cài đặt lại cố định các thông số riêng. tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn rất có thể nhấn nhầm hoặc gặp các vấn đề về driver thì cần test Cài đặt drive của máy in vào máy PC theo hướng dẫn. Nếu máy in Không có driver, khách hàng phải tải driver đúng với dòng máy in để đảm bảo Win vận hành trong trạng thái thấp nhất.
-
Máy in brother máy in lện không ra giấy thường xuyên
tràn lan nguyên nhân khiến máy in brother máy in lện không ra giấy
Máy in brother không in được thường xuyên có khả năng do máy gặp phải một trong những lỗi sau:
– Driver bị lỗi: Driver lỗi erro nên loại bỏ driver cũ và cài drive mới đúng với loại máy in.
– máy tính pc báo erro hoặc nhiễm virut: cài đặt mới lại ứng dụng diệt virut và sửa lỗi lỗi từ máy PC.
– Lỗi kết nối giữa máy in có sợi cáp USB: test lại tín hiệu, độ dài của sợi cáp USB, chất lượng cao đầu cổng USB.
– Đối có máy in kết nối qua một máy trung gian khác có máy PC nhưng máy in Brother không kết nối được máy in thì kiểm tra lại sự kết nối này.
-
máy pc ko kết nối được có máy in Brother
máy tính pc Không kết nối được có máy in thường do các máy tính pc tại workgroup khác nhau. Vì vậy, người dùng cần chỉnh lại máy tính pc cho cùng một workgroup có máy in để việc in ấn diễn ra thông suốt. Chỉnh máy in brother không kết nối được máy in khá đơn giản. quý khách chỉ cần vào Service workstation trong laptop, chuyển lệnh service workstation từ disable sang enable là đã hoàn thành quá trình này.
những lưu ý khi sửa lỗi máy in Brother máy in không nhận lệnh in
anh chị xử lý máy in Brother không in được cần chú ý những vấn đề như:
– Xem xét kỹ những lỗi, cáp, nguồn, thao tác đúng lỗi sai của máy.
– Chắc chắn đèn tín hiệu báo tận nhà trạng thái màu xanh khi sửa chữa lỗi.
– Máy in bình thường đã trang bị hộp mực in đầy đủ.
– Cáp nối máy in với máy PC ko hư hỏng.
– mực in và giấy in dòng tốt.
Lưu ý khi xử lý lỗi máy in không in được
ngoài ra, khách hàng có thể khởi động lại những tiến trình, dịch vụ trên máy bằng biện pháp dùng tổ hợp Win + R mở lệnh Run và gỗ vào Services.msc => OK. Tiếp tục kéo xuống tìm ô Print Spooler để khởi chạy laptop trên máy in, click chuột phải vào đó sau đó chọn restart, đợi 1 vài giây xem máy đã bình thường chưa.
Tắt chế độ offline để vận hành máy in Brother không kết nối được máy in theo những bước:
– Mở menu start, gõ Printer sau đó truy cập vào Printer & Scanner.
– bấm vào máy in với xuất hiện chữ offline sau đó chọn Open queue.
– click vào phần Printer và tắt bỏ chế độ Use Printer Offline xem kết quả
màn hình báo “Please Wait” hoặc “Cooling Down”
Nguyên nhân: màn hình máy in báo “Please Wait” (đang chờ khởi động) hoặc “Cooling Down” (làm mát) có nghĩa là nơi đặt máy đang có nhiệt độ quá cao hoặc máy đã làm việc trong tràn lan giờ dẫn đến quá tải.
hướng khắc phục: người dùng hãy để máy tại nhà chế độ “On” – mở, trong 10 phút để máy tự làm mát
màn hình báo “Cancel Printting”
Nguyên nhân: màn hình máy hiển thị “Cancel Printting” (huỷ lệnh in hiện tại) có nghĩa là máy đang gặp sự cố trong quá trình in, khách hàng cần thực hiện lại quá trình in ấn của chúng ta.
biện pháp khắc phục: Để huỷ lệnh in xuất hiện tại nhà máy đang thực xuất hiện thì bạn cần thực hiện theo những bước:
- với máy HL-L2321D, HL-L2361DN, HL-L2366DW thì ta click giữ nút GO 2 giây.
- có máy MFC-L2701D và MFC-L2701DW thì ta click Stop/Exit.
màn hình hoặc đèn tín hiệu báo “Replace Toner” hay “Toner Ended”
Nguyên nhân: màn hình máy hoặc đèn tín hiệu báo hiển thị “Replace Toner”, “Toner Ended” (thay mực) nghĩa là máy thông báo hết mực, cần phải thay thế hộp mực mới.
hướng khắc phục: Trong lúc chờ bơm mực máy in mới, để tiếp tục sử dụng máy quý khách có khả năng chuyển máy sang chế độ tiếp tục công việc bằng hướng ấn vào nút “Continue Mode”. và để thay mực máy in quý khách cần làm như sau:
- với máy hiển thị LED thì ta nhấn nút GO 7 lần.
- với máy hiển thị LCD thì ta vào General Setup (thiết lệp chung) -> Replace Toner (thay mực) -> Continue (tiếp tục).
màn hình báo “Cartridge Error” hay “No Toner”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Cartridge Error” (hộp mực bị lỗi) hay “No Toner” (không có hộp mực máy in trong máy) khi anh chị quên chưa bỏ hộp mực vào hoặc bỏ vào chưa đúng biện pháp.
biện pháp khắc phục: Thử gắn 1 hộp mực (hàng chính hãng và chưa từng tháo cắm càng tốt) đang sử dụng rẻ tận nơi máy khác vào máy. Nếu máy vẫn báo lỗi tương tự thì chuyển máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để nhân viên kiểm tra lại (Hotline hỗ trợ nhân viên của Brother: 1900 6062).
đèn báo “Drum !”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Drum” (trống từ: bộ phận giúp in văn bản lên mặt giấy) bị sự cố nghĩa là máy đang gặp trục trặc trong quá trình in ấn.
biện pháp khắc phục: Lấy Drum + hộp mực in ra khỏi máy vệ sinh dây cao áp và gắn lại vào máy (như hình dưới).
màn hình hay đèn tín hiệu báo “Manual Feed”, “No Paper”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Manual Feed”, “No Paper” (không với giấy) nghĩa là máy đang ko với giấy tại nhà khay giấy tay hoặc khay giấy đằng trước.
hướng khắc phục: Điều chỉnh lại khay giấy mặc định trong “Printer Properties” (trình điều khiển máy in) như sau:
1.Đối có máy sài (Windows®)
- Start => Devices and Printers => bấm phải vào máy in chọn Printing Preferences. (Windows® 7)
- Start => Printers and Faxes => bấm phải vào máy in chọn Printing Preferences. (Windows® XP)
2.Đối có máy dùng (Macintosh)
File => Print…. =≫ Print Settings => Paper Source chọn Auto Select
Lưu ý: quý khách đừng quên:
- test đóng nắp trước, nắp sau của máy.
- test và lấy giấy kẹt.
- kiểm tra size giấy cài lại khi in.
màn hình báo “Jam Rear”, “Jam Inside”, “Jam Tray1”
Nguyên nhân: Máy báo “Jam Rear” nghĩa là giấy bị kẹt tận nhà phía sau máy, “Jam Inside” nghĩa là giấy bị kẹt bên trong máy, “Jam Tray1” nghĩa là giấy bị kẹt trong khay giấy của máy in. Chỉ xuất hiện tại nhà những mẫu máy sau:
- HL-L2300D
- HL-L2320D
- HL-L2360DW
- HL-L2305W
- HL-L2340DW
hướng khắc phục:
- Đối có “Jam Rear”: Tách khay giấy đằng trước, gỡ giấy bị kẹt ra, xếp giấy vào khay ngay ngắn. tháo hộp mực in đằng sau máy ra, gỡ giấy bị kẹt, cài mới lại hộp mực, đóng nắp máy lại.
- Đối với “Jam Tray1”: Kéo hoàn toàn khay giấy ra khỏi máy, sử dụng cả 2 tay kéo giấy bị kẹt theo biện pháp từ trên xuống, đặt khay đựng giấy trở lại máy.
- Đối có “Jam Inside”: Ấn nút mở nắp phía trước rồi tiếp tục kéo mở nắp phía sau, kéo trục “Drum” (trống từ) ra khỏi máy, từ từ kéo giấy bị kẹt ra, sau đó gắn lại “Drum” (trống từ) vào máy, đóng nắp lại.
màn hình báo “Document Jam”
Nguyên nhân: Máy báo “Document Jam” nghĩa là giấy đang bị kẹt trong khay ADF (là tên dòng khay giấy của máy in Brother).
cách khắc phục: những bạn chỉ việc mở nắp máy in, gỡ giấy bị kẹt ra và sử dụng tiếp.
màn hình báo “Replace Drum”
Nguyên nhân: Máy thông báo “Replace Drum” nghĩa là tuổi thọ (trống từ) đã hết.
hướng khắc phục:
- Nếu Drum xuất hiện tại vẫn khả năng dùng tiếp để in nếu vẫn cho bản in đẹp.
- Nếu Drum in bản in quá tệ thì bạn tiến hành thay drum mới sau đó reset (cài lại) bộ đếm drum (trống từ) trên máy.
biện pháp reset như sau, giữ máy tại chế độ ON:
- Đối với HL-L2321D: bấm giữ nút GO cho đến khi 4 đèn Toner + Drum + Paper + Ready đều sáng.
- Đối với HL-L236X : bấm giữ OK 3 giây => LCD hiển thị “Drum Unit” => click OK
- Đối với MFC-L2701: bấm giữ OK 3 giây => LCD hiển thị “Repalce Drum” => bấm nút số 1
màn hình báo “Print Unable XX”
Nguyên nhân: Máy báo “Print Unable XX” nghĩa là máy đang ko thể tiến hành công đoạn in ấn của bạn.
Bài viết trên đây là tổng hợp các thông tin hữu ích giúp thao tác lỗi máy in brother thường hay gặp phải, hy vọng rằng sau khi tham khảo những lý do và giải pháp trên người dùng sẽ nhận biết được đâu là lý do đang mắc phải tận nhà chiếc máy in của quý khách nhé. Mặt khác, nếu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân mắc lỗi, tốt nhất quý khách nên liên hệ có Chúng tôi khách hàng đang cần đơn vị thay mực in sau đó sửa chữa máy in vui lòng hotline 039.7788.652 để được hỗ trợ tận nơi giá rẻ TPHCM.
Bài Viết sửa lỗi Máy In Liên Quan:
- khắc phục máy in không nhận lệnh
- khắc phục Máy In Offline
- Máy in báo Ready to Print nhưng máy in lện không ra giấy
- khắc phục sửa máy in bị Pause hiệu quả
- Lỗi Máy In Báo Ready To Print Nhưng không kết nối được máy in
- khắc phục Máy In Bị Đen Giấy
- sửa Máy In Bị Mờ Một Bên
- khắc phục Máy In Canon 2900 không in được
Công ty TNHH DỊCH VỤ công nghệ thông tin thợ sửa NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652
GMAIL: nguyengia.info.seo@gmail.com
ĐỊA CHỈ: 108/40 Tân Thới Hiệp 13. Quận 12. HCM
Website https://nguyengia.info/
Trang Chủ https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Home Page https://napmuctannoi.com/
Trang Chủ https://suamaytinh24gio.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét