Chuyển đến nội dung chính

Kiểm tra và sửa chữa ổ hdd bằng lệnh chkdsk trên windows 7 mới nhất

rà soát và xử lý ổ cứng bằng lệnh chkdsk trên windows xp

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Bất cứ lúc nào với lỗi ổ đĩa cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, quý khách ít lúc với thể mường tượng Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ chỉ dẫn Cả nhà cài đặt phần mềm máy tính tất cả cách thức tiêu dùng công cụ Check Disk đi kèm sở hữu mọi phiên bản của win 8.

Xem Tại: địa chỉ sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 1 uy tín & nơi nào sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 2 giá rẻ

  • những tín hiệu chứng tỏ anh chị nên thay ổ cứng
  • 25 điều thú vị về ổ hdd với thể bạn chưa biết
  • Ngoài ra còn nhận sửa tivi nhanh

Vậy Chkdsk có thể khiến gì và lúc nào sử dụng nó?

Check Disk, còn được gọi là chkdsk (đó là lệnh sử dụng để chạy nó) quét qua rất nhiều ổ đĩa cứng để tìm và khắc phục sự cố. Nó không hề là 1 phương tiện thú vị vì chạy nó có thể mất 1 thời kì, nhưng nó đích thực với thể giúp ngăn chặn các vấn đề lớn và mất dữ liệu chỉ mất khoảng dài. Chkdsk thực hành một vài chức năng, tùy thuộc vào bí quyết nó chạy:

Xem Tại: nơi sửa máy tính laptop tại nhà quận 3 giá rẻ & nơi sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 4 nhanh

  • Chức năng căn bản của Chkdsk là quét tất cả hệ thống tập tin, siêu dữ liệu hệ thống tập tin trên ổ cứng và sửa chữa các hỏng hệ thống tập tin logic mà nó sắm thấy. Các lỗi tương tự có thể bao gồm những mục hỏng trong Bảng tập tin gốc (Master file table - MFT), trình mô tả bảo mật không đáp ứng đến tệp, hoặc thậm chí timestamp, thông tin kích thước tệp cho những tệp tin riêng.
  • Chkdsk cũng mang thể quét mọi sector trên một ổ cứng tìm kiếm những bad sector. Các bad sector sở hữu hai dạng: bad sector “mềm”, xảy ra khi dữ liệu bị ghi đè, và những bad sector ‘cứng” xảy ra do các hư hỏng vật lý trên ổ đĩa cứng. Chkdsk quyết tâm giải quyết những trở ngại này bằng phương pháp tu tạo những bad sector “mềm”, và đánh dấu các bad sector “cứng” ko được dùng lại.

Quét ổ đĩa

Xem Tại: cửa hàng sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 5 uy tín & nơi sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 6 chuyên nghiệp

khách hàng nên chạy chkdsk định kỳ vài tháng một lần cộng sở hữu việc dùng 1 dụng cụ S.M.A.R.T cho những ổ đĩa tương trợ nó. Tuy nhiên, cũng nên xem xét chạy nó bất cứ lúc nào win 8 tắt một phương pháp bất thường, chẳng hạn như sau lúc mất điện hoặc sụp đổ hệ thống. Thỉnh thoảng win 10 sẽ tự động chạy quét trong giai đoạn phát động, nhưng thường thì quý khách sẽ phải tự thực hành. Ngay cả lúc vướng mắc như chơi tải áp dụng hoặc lỗi erro chẳng thể giải quyết theo phương pháp khác, khách hàng sở hữu thể cân nhắc việc kiểm tra ổ đĩa.

thí dụ, Outlook tình cờ khởi đầu gặp sự cố ngay sau khi load. Sau phổ thông lần giải quyết sự cố, việc quét bằng chkdsk bật mí rằng với các bad sector tận nơi tiệm file dữ liệu Outlook được lưu trữ. May mắn thay, chkdsk đã với thể hồi phục các sector trong trường hợp này, và toàn bộ mọi thứ đã trở lại bình thường sau đấy. Liên Kết: công ty sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 7 tới nhanh & nơi nào sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 8 tới nhanh

giả dụ chkdsk phát hiện những vấn đề, đặc trưng là các hard bad sector mà nó chẳng thể tu chỉnh, dữ liệu có thể không tiêu dùng được. Chẳng hề xoành xoạch, nhưng nó mang thể xảy ra. Vì lý thành ra, bạn nên vững chắc rằng chúng ta luôn sở hữu 1 lề thói sao lưu tận nhà địa điểm và sao lưu máy tính laptop của bạn trước lúc chạy chkdsk. Xem Tại: ở đâu sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 10 chuyên nghiệp & dịch vụ sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 11 giá rẻ

công cụ chkdsk hoạt động hơi giống nhau trong rất nhiều các phiên bản của windows xp. Bài viết này sẽ sử dụng win 10, bởi vậy Màn hình sẽ khá khác trên windows 7, win xp nhưng thao tác giống nhau. Nguyễn Gia Computer sẽ chỉ ra bất kỳ điểm nào khác nhau. Bài viết cũng đề cập về việc chạy chkdsk trong khoảng Command Prompt, trong trường hợp bạn thậm chí chẳng thể khởi động vào windows 8.

cách thức dùng lệnh Chkdsk sở hữu Command Prompt

ví như dùng Command Prompt, các bạn sẽ với thêm quyền kiểm soát trong thời kỳ kiểm tra ổ đĩa. Thêm vào ấy, nếu như đang dùng windows xp hoặc 10, đây là bí quyết độc nhất thực hiện cùng lúc quét tự động hoặc quét bad sector. Mở Command Prompt có quyền admin bằng cách nhấn win 7 + X và chọn "Command Prompt (Admin)". Lệnh chkdsk hỗ trợ một số lệnh switch, nhưng chỉ cần để ý đến hai trong số lệnh đấy là /f và /r.

ví như chỉ tiêu dùng lệnh chkdsk, nó sẽ quét ổ đĩa trong chế độ read-only, Báo cáo lỗi nhưng không tu chỉnh. Vì lý do này, nó thường chạy mà ko cần khởi động lại máy tính pc. Liên Kết: nơi nào sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 12 tới nhanh & địa chỉ sửa máy vi tính laptop tại nhà huyện hóc môn giá rẻ

Chỉ chạy lệnh chkdsk

nếu như muốn chkdsk tu sửa lỗi hệ thống tập tin trong công đoạn quét, hãy thêm lệnh switch /f. Lưu ý rằng nếu như ổ đĩa sở hữu các tệp đang được tiêu dùng, quý khách sẽ được thông tin buộc phải lập lịch quét cho lần khởi động tiếp theo.

chkdsk /f c:

Chạy lệnh chkdsk với switch /f

giả dụ muốn chkdsk quét các bad sector, tiêu dùng lệnh switch /r. Lúc tiêu dùng lệnh switch /r, sở hữu tức là chkdsk sẽ quét cả hai lỗi logic và các bad sector. Không những thế, các bạn mang thẻ sử dụng cả hai lệnh switch /r và /f cộng 1 lúc.

chkdsk /r c:

Chạy lệnh chkdsk với lệnh switch /r

Chạy chkdsk /r sẽ quét toàn diện 1 phân vùng ổ đĩa và giả dụ với thời kì để rà soát sector, anh chị nên chạy nó ít ra theo định kỳ.

cố nhiên, có các thông số khác khách hàng có thể dùng sở hữu chkdsk như:

C: \> chkdsk /?

rà soát ổ đĩa và hiển thị Báo cáo tình trạng.

CHKDSK [volume[[path]filename]]][/F][/V][/R][/X][/I][/C][/L[:size]][/B] volume Specifies the drive letter (followed by a colon), mount point,or volume name. filename FAT/FAT32 only:Specifies the files to check for fragmentation./F Fixes errors on the disk./V On FAT/FAT32:Displays the full path and name of every file on the disk.On NTFS:Displays cleanup messages if any./R Locates bad sectors and recovers readable information(implies /F)./L:size NTFS only:Changes the log file size lớn the specified number of kilobytes.If size isnot specified, displays current size./X Forces the volume to dismount first if necessary.All opened handles to the volume would then be invalid(implies /F)./I NTFS only:Performs a less vigorous check of index entries./C NTFS only:Skips checking of cycles within the folder structure./B NTFS only:Re-evaluates bad clusters on the volume(implies /R)

/I hoặc /C giảm lượng thời gian cần phải có để chạy Chkdsk bằng cách bỏ qua một số kiểm tra volume.

hy vọng, phương tiện Chkdsk sẽ giải quyết bất cứ vấn đề gì về ổ hdd mà các bạn với thể gặp phải. Xem Tiếp: ở đâu sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận tân phú nhanh & dịch vụ sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận tân bình tới nhanh

cách kiểm tra hoặc hủy lên lịch chạy Disk Check

nếu như ko kiên cố về việc lên trình chạy Disk Check, bạn sở hữu thể dễ dàng kiểm tra trong Command Prompt. Chạy Command Prompt có quyền admin bằng phương pháp nhấn Start và gõ "command prompt", click chuột phải vào kết quả và chọn "Run as administrator".

Chạy Command Prompt với quyền admin

Trong Command Prompt, gõ lệnh sau, thay thế ký tự ổ đĩa nếu cần.

chkntfs c:

nếu như đã lên lịch rà soát tay chân ổ đĩa, sẽ mang thông tin như hình bên dưới:

Thông báo lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa

nếu win 7 đã lên lịch kiểm tra tự động ổ đĩa, khách hàng sẽ thấy 1 thông báo phần vùng ổ đĩa có thể bị gắn cờ có những lỗi tiềm tàng. Điều này có tức thị windows 8 sẽ chạy kiểm tra vào lần khởi động kế tiếp. Ví như không sở hữu lịch quét tự động, bạn sẽ chỉ thấy một thông tin cho biết phần vùng ổ đĩa sạch. Xem: dịch vụ sửa máy vi tính laptop tại nhà quận bình thạnh nhanh & nơi nào sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận bình tân tới nhanh

Thông báo phân vùng ổ đĩa sạch

nếu Disk Check đã được lên lịch cho lần phát động win 8 tiếp theo, quý khách sở hữu thể hủy bỏ bằng cách thức gõ lệnh sau:

chkntfs /x c:

Hủy bỏ lệnh quét ổ đĩa

người mua sẽ không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc hủy bỏ này nhưng lệnh này đích thực chiếc trừ ổ đĩa khỏi lệnh chkdsk cho lần phát động tiếp theo. Ví như phát động lại và thấy lịch quét đã được lập lịch, cài windows xp sẽ cho anh chị khoảng mười giây để hủy bỏ nếu muốn.

Bỏ qua việc kiểm tra ổ đĩa bằng cách nhấn bất kỳ phím nào

Chúc Anh chị thực hiện thành công!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
giá sửa chữa máy vi tính giá tốt - Nơi cài lại win tận nhà - Cửa Hàng sửa máy in Uy Tín - Chỗ châm mực máy in Uy Tín
HOTLINE: 039.7788.652
GMAIL: emailnguyengia.info.seo@gmail.com

ĐỊA CHỈ: HẺM 61 HIỆP THÀNH 45 quận 12. HCM

Trang Chủ https://nguyengia.info/
Web https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Home Page https://napmuctannoi.com/
Website https://suamaytinh24gio.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ NẠP MỰC HP CP1025 UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

NẠP MỰC HP CP1025 UY TÍN-CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM mực in Nguyễn Gia luôn là sự lựa chọn hàng đầu để cho khách hàng. Công ty Nguyễn Gia Computer cam kết cung cấp cho khách hàng loại mực in tối ưu nhất trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm thực tế cùng nhân viên kỹ thuật tay nghề cao, nhiệt tình và chu đáo, Chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý người dùng 24/24 bất cứ khi nào khách hàng cần. Giá 250.000 VNĐ quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng nạp mực và tin tưởng khi dùng dịch vụ nạp mực máy in tại công ty Thanh Lượng Chúng tôi. Sơ lược một số thông tin chi tiết của máy in Hp CP1025 mà khách hàng cần biết? - Máy in HP Color LaserJet Pro CP1025 (HP 126A) thuộc loại máy in laser màu. - mực in có 4 màu: CE310A màu đen (Black), CE311A màu xanh (Cyan), CE312A màu vàng (Yellow),CE313A màu đỏ (Magenta). - loại máy in: Laser màu HP CP1025 - Khổ giấy in: A4 với 15.000 trang (độ phủ 5%) - Tốc độ xử lý: 400MHZ - Bộ nhớ: 8MB - Độ phân giải: 600x600dpi - Chuẩn kết nối: USB

Đánh giá kỹ hơn về lịch sử tăng trưởng máy tính

Phân tích kỹ hơn về lịch sử vững mạnh máy tính laptop Các Dịch vụ bao gồm: https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/ https://nguyengia.info/cai-phan-mem/ https://nguyengia.info/sua-may-tinh/ https://nguyengia.info/sua-laptop/ https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/ https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/ với bao giờ khách hàng từng nghi vấn là loại máy tính mà khách hàng đang sử dụng sở hữu tính từ lúc nào chưa? Và hình dáng ban đầu của nó ra sao, các máy tính thời xưa trông sẽ như thế nào không? Vâng ! Phải trải qua quá trình sắp 2 thế kỉ hình thành, vững mạnh và còn đó thì chúng ta mới với những cái máy tính pc mạnh mẽ mà gọn nhẹ như bây giờ ấy. Và bữa nay, hãy cùng Blog san sớt kiến thức tóm lược lại những mốc thời kì quan trọng trong giai đoạn vững mạnh của máy tính laptop nhé. Xem Tại: nơi nào sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 1 giá rẻ & giá sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 2 nhanh Đọc thêm: Cấu tạo của máy tính pc bao gồm các bộ phận nào?

Máy in laser đen trắng Canon LBP6030

Máy in laser đen trắng Canon LBP6030 GIÁ: 3.250.000 Máy in laser Canon LBP6030 là một sản phẩm mới của Canon, với tiêu chí nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian văn phòng, nhưng vẫn duy trì được hiệu năng khởi động cao và tiết kiệm năng lượng. Máy in laser đen trắng này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu làm việc của các bạn. phù hợp nhiều không gian Xem thêm: Công ty sửa máy in quận 12 uy tín Máy in laser đen trắng Canon LBP6030 sở hữu thiết kế hiện đại đi cùng tông màu trắng sang trọng sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian thực hiện việc của khách hàng. Kiểu dáng nhỏ gọn giúp người dùng dễ dàng di chuyển và lắp ráp máy in tại nhiều vị trí trong văn phòng làm việc. Đáp ứng hiệu quả những việc cao Máy in laser Canon này có tốc độ khởi động lên tới 18 trang/phút cùng tổng công suất tối đa 5.000 trang/tháng, đáp ứng được hiệu quả công việc cường độ cao của văn phòng Bạn. Với độ phân giải 600 x 600 dpi sẽ in ra những trang tài liệu có rõ nét, không bị mờ nhòe chữ.